ผ้าม่านโปร่งแสง

 

ผ้าม่านถือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญของบ้านสมัยใหม่ ที่มีฟังก์ชั่นหรือทำหน้าที่กั้นบังสายตาจากคนภายนอกบ้านหรือกั้นบังแสงลดความสว่างของแสงจากภายนอกเข้ามาภายในบ้าน นอกจากนี้ผ้าม่านยังถือว่าเป็นของประดับตกแต่งทำให้บรรยากาศภายในบ้านนั้นเปลี่ยนไปตามชนิด สีและเนื้อผ้าที่นำมาทำผ้าม่านด้วย

ผ้าม่านในปัจจุบันมีหลากหลายชนิด เช่น ม่านพับ ม่านคอกระเช้า ม่านหลุยส์ ม่านม้วน ม่านตาไก่ ม่านจีบ ม่านมู่ลี่ เป็นต้น ซึ่งผ้าม่านเหล่านี้ ส่วนใหญ่ทำหน้าที่ความเป็นม่านได้อย่างเต็มที่ของมันโดยการเป็นที่กั้นหรือบังแสงอย่างที่กล่าวไว้ตอนต้น แต่จะมีม่านอีกประเภทหนึ่งที่ดูเหมือนว่าจะเป็นม่านฝ่ายซัพพอร์ทให้กับม่านหลัก นั่นคือ “ผ้าม่านโปร่ง”

ผ้าม่านโปร่งคือ ผ้าม่านที่มีเนื้อผ้าที่บางและมีลักษณะของความโปร่งแสง พูดกันง่าย ๆ ก็คือเป็นผ้าม่านที่แสงสามารถลอดผ่านเข้ามาได้มากกว่าผ้าม่านหลัก ส่วนใหญ่ผ้าม่านโปร่งแสงจะใช้ควบคู่กับผ้าม่านหลัก และเป็นสีขาว ใช้สำหรับห้องที่ต้องการแสงสว่าง แต่ไม่ต้องการให้เกิดแสงสว่างจ้ามากเกินไป

ปัจจุบันนี้ผ้าม่านโปร่งจะมีความหลากหลายมากขึ้น มีสีสันให้เลือกใช้ตามความต้องการของเจ้าของบ้าน บ้างก็มีลวดลาย ซึ่งเราสามารถเลือกใช้ผ้าม่านให้เหมาะสมกับสไตล์การแต่งบ้านได้

วันนี้ iCurtain จึงขอมาแชร์ไอเดียการตกแต่งห้องด้วยผ้าม่านโปร่ง ให้เหมาะกับสไตล์การแต่งห้องในแบบต่าง ๆ

ผ้าม่านโปร่งกับสไตล์บ้าน Cozy

ลักษณะของบ้าน Cozy จะมีความเป็นมินิมอลเล็ก ๆ ให้บรรยากาศอบอุ่น ส่วนใหญ่บ้านสไตล์นี้จะเน้นที่สีขาวและตัดกับพื้นหรือเฟอร์นิเจอร์ของสีไม้น้ำตาลอ่อน ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของสไตล์ Cozy แล้ว การเลือกใช้ผ้าโปร่งผืนเดียวเป็นผ้าม่านหลักจะเป็นสิ่งที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี จะเลือกใช้เป็นผ้าผ่านโปร่งแบบทิ้งตัว หรือจะปล่อยให้มีพริ้วไหวตามสายลมธรรมชาติ ก็สามารถเข้ากันได้ดี

ผ้าม่านโปร่งกับบ้านสไตล์ Tropical

ลักษณะของสไตล์ Tropical ก็จะมีลักษณะคล้าย สไตล์ Cozy ที่จะมีสีพื้นเป็นสีขาว แต่จะตัดด้วยสีเขียวของต้นไม้ ทำให้บ้านสไตล์ Tropical ให้ความรู้สึกเย็นและในบางครั้งจะให้ความรู้สึกลึกลับขึ้นมาได้ การเลือกใช้ผ้าม่าน ประดับอาจจะเลือกใช้ผ้าม่านหลักสีเขียวเข้ม แล้วใช้ผ้าม่านโปร่งแบบริ้วผ้าทิ้งตัวเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของความยะเยือก และเข้มแข็งที่ได้จากสีเขียวของต้นไม้

ผ้าม่านโปร่งกับบ้านสไตล์ Luxury

Luxury Style เป็นสไตล์ตกแต่งบ้านแบบหรูหรา ส่วยใหญ่เน้นที่สีดำตัดกับสีทอง เล่นแสงสีทองของหลอดไฟ ทำให้บ้านสไตล์นี้ดูแพง ดูมีราคามากยิ่งขึ้น และประตู หน้าต่างส่วนใหญ่จะสูง ยาว ผ้าม่านที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นสีเข้ม เช่นสีดำ สีกรม หรือออกสีทอง ไปเลย การเลือกใช้ผ้าม่านโปร่งควรเลือกใช้ผ้าม่านแบบทิ้งตัว ไม่ควรปล่อยให้พลิ้วไหว้มากนัก เนื่องจากผ้าม่านยาว การพริ้วไหวอาจจะสร้างความรำคาญกับผู้ใช้ห้องได้

ผ้าม่านโปร่งกับห้อง Sea Style

การตกแต่งห้องแบบ Sea Style เป็นการตกแต่งที่เน้นบรรยากาศเหมือนมีบ้านอยู่ริมชายหาด เส้นสีน้ำเงิน สีฟ้า ตัดกับสีขาวหรือสีน้ำตาลของเนื้อไม้ เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ทำจากไม้และสีขาว ผ้าม่านที่ใช้จะเป็นสีน้ำเงิน สีฟ้า สีเขียวน้ำทะเลลึกหรือเขียว ซึ่งจะทำให้บรรยากาศของห้องดูอบอุ่นเหมือนอยู่ริมทะเล ผ้าม่านที่ใช้สามารถใช้เป็นผ้าม่านโปร่งสีขาว หรือสีฟ้าอ่อนได้และต้องปล่อยให้ผ้าพริ้วไหวตามแรงลม จะยิ่งเพิ่มบรรยากาศความเป็นทะเลมากขึ้นด้วย

ผ้าม่านโปร่งกับห้องสไตล์ Contemporary

ห้องสไตล์ Contemporary เป็นการตกแต่งห้องแบบ mixed and match โดยเป็นการเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบหลากสไตล์นำมาจัดวางให้เข้ากัน และมาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น และผ้าม่านหลายชั้น ส่วนใหญ่เน้นที่สีเข้ม ดำ เทา กรมท่ากับวัสดุแบบเรียบง่าย ซึ่งการแต่งห้องสไตล์นี้ เหมาะกับผ้าม่านโปร่งแสงแบบทิ้งตัว หรือผ้าม่านโปร่งแสงแบบมีลวดลายเส้นสายฝนก็ดูไม่ติดขัด

ผ้าม่านโปร่งกับสไตล์คลาสสิค

การแต่งห้องสไตล์คลาสสิค เป็นการแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นของเก่า ดูมีอายุ ทำให้บรรยากาศของห้องดูมีความขลัง ส่วนใหญ่เน้นเป็นสีไม้เข้ม สีทองเข้ม สีเขียวทหาร การเลือกใช้สีของผ้าม่านส่วนใหญ่จะเป็นสีเข้ม เราสามารถใช้ผ้าม่านโปร่งแบบทิ้งตัวหรือพริ้วไหวได้ ก็สามาถเข้าห้องสไตล์นี้ได้เป็นอย่างดี

ผ้าม่านโปร่งกับสไตล์ Loft

การแต่งห้องสไตล์ Loft เป็นการแต่งห้องเน้นความดิบของปูนเปลือย ความดิบของเหล็ก บรรยากาศของห้องจึงดูมีความดิบ ความเย็น ความแข็ง การเลือกใช้ผ้าม่านโปร่งจะทำให้ห้องดูมีความอ่อนโยนมากขึ้น แต่ก็ควรผ้าม่านแบบทิ้งตัว

ทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่างการใช้ผ้าม่านโปร่งกับการแต่งห้องสไตล์ต่าง ๆ ซึ่งเห็นได้ว่าผ้าม่านโปร่งเป็นผ้าม่านที่สามารถปรับใช้ได้กับสไตล์การแต่งห้องได้หลากหลายรูปแบบ และสามารถเป็นผ้าม่านหลัก หรือจะใช้เป็นผ้าม่านในการซัพพอร์ทผ้าหลักอีกทีก็ได้ แต่ถ้าหากใครไม่สามารถตัดสินใจในการเลือกใช้ผ้าม่านได้ ลองเข้ามาหาเราที่ iCurtain ได้ เพราะเราเป็นร้านผ้าม่านแบบครบวงจร ทั้งบริการออกแบบ ตัดเย็บ ติดผ้าม่าน รวมทั้งบริการรับซักผ้าม่านด้วย นอกจากนี้ เรายังมีวอล์เปเปอร์ติดผนังจำหน่าย พร้อมรับติดตั้งวอล์เปเปอร์ด้วย และยังมีสินค้าในการประดับตกแต่งห้องอีกมากมายพร้อมตอบโจทย์ตกแต่งห้องได้ตามสไตล์คุณ

สนใจติดต่อเพื่อประเมินราคาผ้าม่านถึงบ้านคุณ ฟรี !!
"Advance Living Solution"

Line Official : https://lin.ee/6l2cHYC
Tel : 099-3629535, 02-181-3338, 082-4415993
Instagram : icurtain_imsiam
Website : www.icurtain.co.th